Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Nhằm hỗ trợ và chia sẽ những khó khăn cho khách hàng sử dụng điện do bị ảnh hưởng dịch, bệnh Covid 19. Trên cơ sở hướng dẫn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng như của Công ty Điện lực Hòa Bình. Điện lực Cao Phong đã thực hiện in hơn 34 nghìn giấy biên nhận thoái hoàn tiền điện cho khách hàng với tổng số tiền 2.136 triệu đồng. Đồng thời mời tất các các thu ngân viên, các Tổ dịch vụ bán lẻ tiền điện năng và các đối tác thu tiền điện qua đối tác trung gian để hướng dẫn, nắm bắt được cách thu tiền điện của tháng 01 năm 2021 và thoái hoàn tiền điện năm 2020. Song song việc hướng dẫn Điện lực ra văn bản gửi tới UBND các xã, thị trấn để triển khai các nội dung trên tới toàn thể khách hàng sử dụng điện trên địa bàn đơn vị quản lý; với mục đích để khách hàng năm bắt được chính sách hỗ trợ của ngành điện, đồng thời có sự giám sát của khách hàng đối với các thu ngân viên trong việc hoàn trả tiền điện theo đúng quy định.
Ông Trần Thanh Bình Giám đốc triển khai cách hoàn trả tiền điện
Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Tuyết Tổ dịch vụ bán lẻ điện năng xã Phong Phú huyện Tân Lạc cho rằng cái khó khăn vướng mắc nhất trong việc hoàn trả tiền điện lần này. Là việc hoàn trả tiền điện đối với khách hàng chuyển tiền điện hàng tháng qua tài khoản và các đối tác trung gian.
Tổ dịch vụ bán lẻ điện năng xã Ba Khan trả tiền điện thoái hoàn cho khách hàng
Về phía khách hàng sử dụng điện ông Bùi Thanh Xuân đại diện cho bà con sử dụng điện xã Nam Phong huyện Cao Phong cho biết. Đây là một việc làm hết sức nhân văn, kịp thời nhằm chia sẽ những khó khăn mà người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Mặc dù sự hỗ trợ của ngành điện không được nhiều nhưng cũng góp phần làm giảm bớt những khó khăn mà người dân đang phải gánh chịu, qua việc làm trên người dân mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sự chia sẻ, giúp đỡ của ngành điện không những về giá bán điện mà kể cả trong công tác cung ứng, sửa chữa điện và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Nguyễn Hữu Quân-Điện lực Cao Phong