Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hòa Bình  -  Sunday, December 5, 2021
 
Điện lực Cao Phong- PC Hoà Bình ứng dụng mạnh mẽ từ công tác chuyển đổi số
 
2021-09-06 09:11:40

       Với chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số và hoạt động sản xuất kinh doanh. Để xây dựng kế hoạch chuyển đổi số năm 2021 và những năm tiếp theo với mục tiêu đang hướng tới là một doanh nghiệp số, lấy khách hàng sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm; cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để điện tử hóa các quy trình trong nội bộ và các giao dịch với khách hàng. Tập trung chuyển đổi các quy trình từ thủ công sang điện tử trong tất cả các lĩnh vực hoạt động trong toàn Công ty nói chung và Điện lực Cao Phong nói riêng. Cụ thể đối với khách hàng sử dụng điện và các đối tác bên ngoài là chuyển đổi sang phương thức giao dịch điện tử; đối với khách hàng nội bộ áp dụng trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ, như rà soát ứng dụng công nghệ thông tin thay đổi quy trình từ thủ công sang điện tử; đẩy mạnh ứng dụng xử lý nghiệp vụ trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng, kỹ thuật, an toàn và đầu tư xây dựng lại hiện trường qua nền tảng các tiện ích trên thiết bị di động.

 

Đội QLVH 1 triển khai công tác chuyển đổi số tới công nhân

Ngay sau khi có Chỉ thị 2511/CT-EVNNPC của Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai công tác chuyển đổi số; đơn vị đã tổ chức tuyên truyền phổ biến tới CBCNV để nắm bắt được kịp thời nội dung của Chỉ thị. Đồng thời triển khai áp dụng vào thực tiễn trong công tác SXKD nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí. Trong lĩnh vực kinh doanh - dịch vụ khách hàng, việc sử dụng hệ thống CMIS3.0 ứng dụng hệ thống đo đếm điện tử tiên tiến, từng bước hoàn thành số hoá khâu theo các dõi công nợ và quản lý khách hàng, số hoá hợp đồng mua bán điện, hoá đơn điện tử, chuẩn hóa thông tin khách hàng. Đơn vị triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 trên các cổng dịch vụ công của ngành, của địa phương và Quốc gia. Hệ thống thu thập thông tin hiện trường của khách hàng góp phần tạo điều kiện tốt hơn trong công tác quản lý vận hành lưới điện, thông qua các kênh kết nối số, khách hàng có thể tiếp cận đến các thông tin như: Hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm; thủ tục cấp điện; tình hình cung cấp điện và tiến độ giải quyết yêu cầu dịch vụ; tình hình sử dụng điện; tra cứu chỉ số, hoá đơn điện tử; tra cứu lịch cắt điện. Tính đến hết tháng 8 năm 2021, Điện lực Cao Phong đã lắp đặt được 16.849 công tơ điện tử các loại, chiếm 44,9 % tổng số công tơ của Điện lực đang bán điện; ký số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt 27.000 khách hàng đạt 79,4%. Từng bước áp dụng hệ thống các phần mềm quản lý kỹ thuật như PMIS, OMS giúp kiểm soát tốt hệ thống lưới điện, kiểm soát hình ảnh ECP.

 Công tác quản lý nhân sự đã áp dụng phần mềm HRM để theo dõi và quản lý hồ sơ CBCNV, áp dụng phần mềm MMIS trong công tác quản lý tài chính và vật tư. Hệ thống văn phòng điện tử Eoffice 3.0 hiện nay đã được Điện lực triển khai đến tất cả cán bộ công nhân viên, trong quá trình soạn thảo, phê duyệt, ban hành, tiếp nhận, xử lý, lưu trữ đều đã được đơn vị thực hiện trên môi trường số, nhiều ứng dụng văn phòng đã được số hóa như: Lịch công tác tuần, đăng ký lịch công tác, lịch xe.

Ông Trần Thanh Bình Giám đốc Điện lực Cao Phong cho biết để công tác chuyển đổi số đạt được kết quả như kế hoạch định hướng. Việc Thứ nhất Công ty Điện lực Hòa Bình phải nâng cao năng lực của công tác tham mưu quản lý điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ; đồng thời tiếp tục hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin và VTDR, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số. Trên nền tảng triển khai, vận hành các phần mềm và công tác chuẩn hóa, số hóa trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và những công việc đang triển khai; thứ hai là phải có dữ liệu chuẩn để số hóa là điều quan trọng nhất, mọi thông tin về khách hàng, tài sản, con người, quy trình nghiệp vcần phải được rà soát, chuẩn hóa, số hóa, lưu trữ và khai thác hiệu quả. Song song việc số hóa dữ liệu, cũng cần làm sạch, chuẩn hóa, thống nhất các bộ mã để có thể liên kết các dữ liệu trong mọi lĩnh vực từ kinh doanh, dịch vụ khách hàng, quản lý vận hành, để làm cơ sở ứng dụng công nghệ số vào mọi mặt của hoạt động SXKD và một yếu tố không thể thiếu được đó là sự phối hợp của khách hàng. Để làm tốt được việc đó thì phải làm tốt công tác truyền thông nội bộ và truyền thông tới khách hàng hiểu và cùng chia sẻ với ngành điện.

 

Công nhân hướng dẫn khách hàng số hóa HĐMBĐ

 

Nguyễn Hữu Quân-Điện lực Cao Phong

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Cao Phong – PC Hòa Bình thành tựu từ việc chuyển đổi số
PC Hòa Bình vận hành phần mềm giám sát An toàn lao động bằng công nghệ số
Đội QLVH lưới điện cao thế Hòa Bình sử dụng công nghệ vệ sinh hotline tại các trạm biến áp không người trực
Điện lực Đà Bắc chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh
PC Hòa Bình: Chuyển đổi số trong công tác đầu tư xây dựng
PC Hòa Bình: Những dấu ấn trên hành trình hướng tới doanh nghiệp số
PC Hòa Bình- Chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn nhờ Chuyển đổi số
Điện lực Thành phố Hòa Bình ứng dụng thiết bị Flycam trong công tác kiểm tra lưới điện
PC Hoà Bình với nhiều nỗ lực trong công tác chuyển đổi số với phần mềm ứng dụng quản lý máy biến áp
Điện lực Kim Bôi- PC Hoà Bình tri ân khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến năm 2021
Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  TienDien  |  Lien He  |  So Do  |  CatDien  |  GopY