Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hòa Bình  -  Sunday, December 5, 2021
 
Công ty Điện lực Hòa Bình áp dụng chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng
 
2021-09-14 11:17:35

            Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng triển khai sử dụng và khai thác hiệu quả hệ thống quản lý khách hàng sử dụng điện, triển khai dịch vụ trực tuyến đăng ký 12 dịch vụ điện lực trực tuyến qua cổng thông tin điện tử công Quốc gia. Thanh toán tiền điện online, thanh toán dịch vụ cấp độ 4 đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng điện.

          Khách hàng có thể chủ động về thời gian thanh toán, không phải xếp hàng để được thanh toán như trước đây. Thanh toán mọi lúc mọi nơi và có nhiều hình thức thanh toán để khách hàng chọn lựa và hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó các ứng dụng phục vụ chăm sóc khách hàng như thông qua website CSKH, app CSKH, dịch vụ gửi tin nhắn qua gmail, SMS, Zalo…ứng dụng ký số điện tử các hồ sơ, hợp đồng mua bán điện ngay trên điện thoại khách hàng cũng đã được số hóa.

          Ngoài ra Công ty Điện lực Hòa Bình có hạ tầng viễn thông dùng riêng với hệ thống cáp quang tốc độ cao kết nối với tất cả các Điện lực và kết nối đến mạng viễn thông nội bộ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ điều hành hệ thống điện, phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh và là nền tảng để quá trình chuyển đổi số ở Công ty Điện lực Hòa Bình thành công. Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành điện đã tạo ra những thuận lợi cho khách hàng như giúp khách hàng giám sát sản lượng điện sử dụng, tiền điện hàng tháng thông qua ứng dụng nhắn tin tự động như SMS, Zalo, app CSKH Thực hiện thanh toán tiền điện online thông qua các app thanh toán, thanh toán bằng hình thức internet Bankinh, thanh toán tiền bằng hình thức không sử dụng tiền mặt, thanh toán ngay trên điện thoại, máy tính tại nhà khách hàng, thanh toán trực tiếp tại quầy ATM hay các hệ thống siêu thị, cửa hàng tạp hóa bên ngoài. Công ty điện lực Hòa Bình còn đàm phán với các Ngân hàng để triển khai và áp dụng phát hành thẻ thấu chi thanh toán tiền điện cho khách hàng phủ rộng khắp các địa bàn mà Công ty điện lực Hòa Bình phân phối và cung ứng điện.

 

Chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng

          Theo anh Nguyễn Tiến Sơn (khách hàng sử dụng điện) chia sẻ :  Các hình thức thanh toán tiền điện này rất là tiện cho khách hàng sử dụng điện, bởi vì khi mình sử dụng điện thì sẽ được thông báo vào điện thoại qua Zalo, nội dung thông báo rõ ràng bao nhiêu số điện tương ứng với bao nhiêu tiền được thể hiện rõ luôn. Ngoài ra còn được thông báo qua app Agribank Emobile, app MB, app Viettel Pay … và hiện nút “Thanh toán” tôi chỉ cần bấm vào đó là chuyển qua thanh toán, nhập mật khẩu thế là xong nên rất là hợp lý cho khách hàng, không như trước kia phải hẹn giờ (trên điện thoại - PV) đi đóng tiền điện hàng tháng và đến còn phải xếp hàng, những ngày nắng thì không sao chứ ngày mưa thì anh biết rồi đấy, nhiều khi bận quên luôn thế là bị cắt điện.

          Khách hàng ngồi tại nhà cũng thực hiện được các dịch vụ của ngành điện như đăng ký dịch vụ lắp đặt công mới, theo dõi được tiến độ cấp điện và thanh toán tiền dịch vụ trực tuyến ngay tại nhà. Các dịch vụ liên quan đến hợp đồng như : Đổi tên hợp đồng mua bán điện, thay đổi địa điểm lắp đặt công tơ hay thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi tỷ lệ giá bán điện, đề nghị  kiểm tra công tơ khi thấy nghi ngờ thông qua dịch vụ cấp điện cấp độ 4 được ngành điện triển khai từ tháng 12 năm 2018 qua cổng thông tin điện tử Quốc gia. Hơn nữa khi mất điện khách hàng nhận được thông tin kịp thời, thời gian dự kiến cấp điện trở lại, hạn chế tốt đa hiện tượng mất điện kéo dài ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

 

Thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử

          Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung, Công ty Điện lực Hòa Bình nói riêng đã đưa ra mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 và chuyển đổi số cơ bản hoàn thành vào năm 2022. Chuyển đổi các hoạt động chưa được số hóa trở thành số hóa, các hoạt động thủ công chuyển sang tự động, áp dụng cộng nghệ mới thay thế công nghệ cũ lạc hậu, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để gia tăng hiệu quả hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng xuất lao động. Trong đó tập chung vào các nhóm giải pháp theo từng lĩnh vực cụ thể như lĩnh vực kỹ thuật, lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng, lĩnh vực đầu tư xây dựng, lĩnh vực quản lý, lĩnh vực công nghệ thông tin và tự động hóa.

          Đối với lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty điện lực Hòa Bình xây dựng phân phối chuyển đổi số dựa trên các nền tảng có sẵn của Tập đoàn nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng được thuận lợi đơn giản trong việc đăng ký và sử dụng các dịch vụ điện lực. Đẩy mạnh chất lượng cung cấp dịch vụ cấp độ 4, nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ trong lĩnh vực kinh doanh trên môi trường mạng theo phương thức điện tử.

          Việc ứng dụng chuyển đổi số của Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tổng Công ty điện lực miền Bắc nói chung và Công ty Điện lực Hòa Bình nói riêng đã tạo ra những bước đột phá trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và đang mang lại hiệu quả thiết thực giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, uy tín của ngành điện, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trên lưới điện, giảm nhân công lao động, tăng năng xuất lao động, Giám sát được từ xa toàn bộ tình hình vận hành của lưới điện, nâng cao năng lực điều hành lưới điện, giúp tăng sản lượng do giảm thời gian mất điện, giảm tổn thất điện năng trên lưới điện; tăng tính công khai - minh bạch trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt mang lại nhiều dịch vụ, tiện tích và sự thuận tiện cho khách hàng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hiện nay; đồng thời góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số chung của ngành điện.

 

Ngọc Thu – Điện lực Đà Bắc

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Cao Phong – PC Hòa Bình thành tựu từ việc chuyển đổi số
PC Hòa Bình vận hành phần mềm giám sát An toàn lao động bằng công nghệ số
Đội QLVH lưới điện cao thế Hòa Bình sử dụng công nghệ vệ sinh hotline tại các trạm biến áp không người trực
Điện lực Đà Bắc chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh
PC Hòa Bình: Chuyển đổi số trong công tác đầu tư xây dựng
PC Hòa Bình: Những dấu ấn trên hành trình hướng tới doanh nghiệp số
PC Hòa Bình- Chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn nhờ Chuyển đổi số
Điện lực Thành phố Hòa Bình ứng dụng thiết bị Flycam trong công tác kiểm tra lưới điện
PC Hoà Bình với nhiều nỗ lực trong công tác chuyển đổi số với phần mềm ứng dụng quản lý máy biến áp
Điện lực Kim Bôi- PC Hoà Bình tri ân khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến năm 2021
Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  TienDien  |  Lien He  |  So Do  |  CatDien  |  GopY