Ðấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện, không cắt điện đồng nghĩa với việc không gây gián đoạn quá trình sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân. Ðây không chỉ là bước chuyển biến mạnh mẽ trong việc áp dụng công nghệ hiện đại bảo đảm cấp điện mà còn thể hiện rõ cam kết liên tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng mà Điện lực Mai Châu đã và đang triển khai thực hiện.

Áp dụng công nghệ 4.0 vào thực tiễn. Ngày 17/9/2021 Điện lực Mai Châu đã phối hợp với Tổ thi công sửa chữa lưới điện 22kV đang mang điện (Tổ Hotline) xử lý tiếp xúc ghíp lèo trên đường dây 22kV bằng phương pháp Hotline (bằng xe gầu cách điện). Vị trí thi công tại cột số 74 lộ 471 E19.6. Đây là bước chuyển biến trong việc áp dụng công nghệ hiện đại bảo đảm cấp điện mà còn thể hiện rõ cam kết liên tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng mà Điện lực Mai Châu đang thực hiện. Nhờ có công nghệ sửa chữa điện (hotline) gần 1.200 khách hàng sử dụng điện lộ 471E19.6 thuộc xã Vạn Mai huyện Mai Châu đã hạn chế thời gian bị cắt điện.
Với phương pháp (hotline) này sẽ được bổ sung nguồn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, đặc biệt đóng trên địa bàn xã Vạn Mai có nhà máy Giấy HaPaCo Đông Bắc sử dụng nhiều máy móc dây chuyền sản xuất bột giấy. Nhằm giúp mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt được diễn ra như bình thường đem lại lợi ích không nhỏ cho khách hàng khi không phải dừng dây chuyền sản xuất. Việc áp dụng các công nghệ hiện đại đã góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện, không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.
Nguyễn Thị Hà - Điện lực Mai Châu