Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hòa Bình  -  Monday, October 18, 2021
 
Công việc chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh & DVKH giai đoạn 2021-2022
 
2021-09-22 15:41:49

       Bắt đầu từ chủ đề năm 2013 là năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng, với nhiều mục tiêu và nhiệm vụ được triển khai, đến nay nhận thức trong lãnh đạo và cán bộ công nhân lao động về việc chuyển đổi từ cung ứng điện sang cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Đơn vị đã có nhiều giải pháp nâng cao công tác xây dựng văn hóa kinh doanh để cung cấp dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn và nỗ lực cải cách thủ tục nội bộ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, minh bạch công khai các dịch vụ đến khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng điện năng luôn được đơn vị quan tâm. Tại phòng giao dịch khách hàng được bố trí nhân viên có kinh nghiệm, được đào tạo chuyên nghiệp hướng dẫn, tư vấn chu đáo trong giao tiếp với khách hàng theo hướng đơn giản hóa thủ tục trong đó áp dụng chế độ “1 cửa”, gồm các khâu: tiếp nhận hồ sơ, trả lời, ký hợp đồng xây dựng công trình điện, nghiệm thu, ký hợp đồng mua bán điện… Tất cả những đầu việc này sẽ giúp công tác chăm sóc khách hàng được hiệu quả hơn, người sử dụng điện được phục vụ, đảm bảo chất lượng điện cung cấp tốt hơn, khách hàng dễ tiếp cận các dịch vụ về điện hơn bên cạnh các hoạt động của Trung tâm chăm sóc khách hàng ngày càng hiệu quả, nhiều tiện ích đã được triển khai để phục vụ khách hàng như ứng dụng Website CSKH EVN; Đăng ký dịch vụ; Lịch cắt điện; Thông tin tiền điện; góp ý trực tuyến; Hợp đồng điện tử các văn bản pháp quy và thông tin dịch vụ...Đặc biệt, đẩy mạnh công tác truyền thông, tăng cường quảng bá các cải tiến chất lượng dịch vụ để khách hàng sử dụng điện biết và sử dụng. Kết quả cho thấy, việc thực hiện tốt các giải pháp trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng đã góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao.

 

Phòng giao dịch khách hàng – Điện lực Lạc Thuỷ

       Chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Khách hàng là trung tâm và chương trình lan tỏa văn hóa EVN tại đơn vị đã làm đổi mới cách nghĩ, cách làm với phương châm “đổi mới văn hóa làm nền tảng và động lực thúc đẩy đổi mới kinh doanh”. Văn hóa lãnh đạo và văn hóa học tập đã tạo ra mũi nhọn đột phá về nhận thức, tư tưởng cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ quản lý chủ chốt tại các đơn vị. Bước đầu với Hành trình văn hóa của EVNNPC đang ngày càng tạo dựng thêm lòng tin cho đông đảo CBCNV-LĐ khi họ nhận thấy từ lãnh đạo cao nhất Tổng Công ty đến các Giám đốc đang có những phong cách lãnh đạo mới, phù hợp và đúng với những giá trị cốt lõi Tổng Công ty đã chọn.

 

Công nhân đội Kinh doanh dịch vụ thay công tơ điện tử 1 pha

          Với các chủ đề của các năm trước đây có thể nói là những bước đầu đã tạo cho công tác chuyển đổi số của Tổng công ty giai đoạn 2021-2022  có nhiều thuận lợi và phát huy mạnh mẽ cụ thể, đó là:

+Áp dụng các công nghệ tiên tiến, thành quả của cuộc CMCN 4.0 để có thể quản trị doanh nghiệp, quản lý vận hành trên nền số hóa, từng bước nâng cao trải nghiệm khách hàng, tương tác với khách hàng.

Một số công việc đơn vị đã, đang và tiếp tục thực hiện trong năm 2021.

+ Ký, Scan toàn bộ 3.851 bộ Hợp đồng mua bán điện ngoài sinh hoạt.

+ Số hóa đã thực hiện 22.704/32.215 hợp đồng sinh hoạt đật tỷ lệ 72,54% kế hoạch cả năm, kế hoạch thực hiện đến 30/11/2021 hoàn thành.

+ Công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng thực hiện xong bước 1 chuẩn hóa tại hiện trường & trên hệ thống quản lý kinh doanh. Bước 2 dán tem khách hàng, tem hộp công tơ, tem lộ, tem cột phấn đấu hoàn thanh xong trước 30/9/2021

+ Công tác thay thế công tơ điện tử

+ Rà soát, hệ thống đo đếm của khách hàng sau trạm biến áp công cộng đã thực hiện xong 100% đến ngày 8/8/2021.

+ Tỷ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 hàng tháng đạt 100%

+ Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử hàng tháng đạt trên 95%.

+ Lắp đặt 100% công tơ Điện tử có hệ thống đo xa cho các TBA chuyên dùng, TBA công cộng, và tiến hành lắp đặt công tơ điện tử 1 pha các TBA công cộng

 

 

Công nhân Đội KDDV1 lắp đặt, thay thế công tơ điện tử.

 Song song với việc ứng dụng công nghệ số vào mọi mặt của hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác đào tạo chuyển đổi nhận thức, nghiệp vụ vận hành, khai thác trên nền tảng số cũng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm để công tác chuyển đổi số thành công. Chuyển đổi số có sự tham gia của toàn bộ CBCNV, các khách hàng, đối tác nên bên cạnh công tác đào tạo, nâng cao năng lực của CBCNV đáp ứng nhiệm vụ trong môi trường số, công tác truyền thông tới mọi khách hàng, đối tác về xu hướng chuyển đổi số, xây dựng và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp số cũng cần được thực hiện đồng bộ. Để có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ phục vụ cho công tác chuyển đổi số của Công ty Điện lực Hòa Bình; Tổng Công ty Điện lực Miền bắc giao năm 2021 cũng như Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022 của Tổng công ty Điện lực Miền Bác; Điện lực Lạc Thủy sẽ phấn đấu hoàn thành kế hoạch được cấp trên giao.

 

                                                                  Nguyễn Tiến Mạnh – Điện lực lạc Thủy

 

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Kim Bôi- PC Hoà Bình tri ân khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến năm 2021
PC Hòa Bình với nhiều giải pháp chuyển đổi số hướng tới lợi ích của khách hàng
Nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng
PC Hoà Bình đẩy nhanh tiến độ chạy phần mềm mạch vòng tự động hoá lưới điện trung áp
Công ty Điện lực Hòa Bình áp dụng chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng
PC Hòa Bình áp dụng chuyển đổi số trong công tác điều hành, vận hành hệ thống điện
Công ty Điện lực Hoà Bình nỗ lực thực hiện Chuyển đổi số
Đẩy nhanh tiến độ số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt
Công ty Điện lực Hòa Bình đẩy mạnh chuyển đổi số
Điện lực Cao Phong- PC Hoà Bình ứng dụng mạnh mẽ từ công tác chuyển đổi số
Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  TienDien  |  Lien He  |  So Do  |  CatDien  |  GopY