Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hòa Bình  -  Saturday, December 4, 2021
 
PC Hòa Bình: Số hóa các dịch vụ điện năng để hướng tới sự hài lòng của khách hàng
 
2021-10-13 14:37:42

         Từ nhiều năm qua, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển KT-XH địa phương, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) luôn xác định phục vụ khách hàng là khâu then chốt và lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả SXKD. Do vậy, để công tác này tiếp tục đi vào chiều sâu, Công ty đã và đang tiếp tục nỗ lực không ngừng triển khai các giải pháp, trong đó nổi bật là công tác số hóa các dịch vụ điện năng như: Ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, cung cấp thông tin điện lực dựa trên nền tảng internet

 

PC Hòa Bình ký kết hợp tác thu hộ tiền điện với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Hòa Bình

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, PC Hòa Bình đã tập trung đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm tạo ra một không gian số để giữa ngành Điện với khách hàng có sự tương tác tốt nhất. Theo đó, từ cuối năm 2019 đến nay, Công ty đã triển khai ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử. Bà Trần Thị Út – Trưởng phòng Kinh doanh PC Hòa Bình cho biết: “Từ khi ngành Điện Hòa Bình triển khai ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử thì khách hàng không cần phải đến chi nhánh điện địa phương để làm các thủ tục đăng ký hợp đồng mà có thể đăng ký ngay trên Cổng Dịch vụ công quốc gia với ứng dụng đăng ký cấp điện hoặc tại website chăm sóc khách hàng www.cskh.npc.com.vn”.

Thông qua tiện ích đăng ký cấp điện mới theo phương thức điện tử mang lại, từ đầu năm đến nay, tỷ lệ khách hàng đăng ký hợp đồng mua bán điện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia đã có sự tăng trưởng mạnh. Nhờ đó, thời gian cấp điện cho các khách hàng mới được rút ngắn hơn rất nhiều so với quy định. Đánh giá về tính hiệu quả của hình thức này, ông Cao Viết Đào (TP. Hòa Bình) rất hài lòng: “Việc ký kết hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử đem lại sự tiện lợi cho khách hàng và quá trình đăng ký không hề phức tạp. Chỉ cần điền đầy đủ các thông tin và chụp hình các giấy tờ cần thiết theo quy định rồi đăng tải là đăng ký được hợp đồng cấp điện mới. Điều này đã tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí, công sức đi lại cho người dân”.

Bên cạnh việc đẩy mạnh triển khai ký kết hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử, thời gian qua, PC Hòa Bình cũng tích cực triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt cho khách hàng. Cụ thể, Công ty đã liên kết với các tổ chức trung gian như: Viettel Pay, VNPT Pay, MoMo, Zalo Pay… để thanh toán qua các ví điện tử. Đồng thời, PC Hòa Bình còn liên kết với nhiều ngân hàng lớn trên địa bàn như: Agribank, Vietinbank, BIDV, Techcombank, Vpbank… để thu tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, Công ty còn đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền tới khách hàng sử dụng điện về các lợi ích của hình thức này nhằm xây dựng thói quen mới cho người dân.  Nhờ vậy, tỷ lệ khách hàng thanh tiền điện thông qua hình thức này năm sau luôn cao hơn năm trước. Cụ thể, nếu như năm 2018, thời điểm PC Hòa Bình bắt đầu triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, toàn tỉnh mới có 28% khách hàng sử dụng. Bước sang năm 2019, tỷ lệ này đã tăng lên 32% và năm 2020 đã tăng lên 42%. Dự kiến, đến cuối năm 2021 này, tỷ lệ khách hàng ứng dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của toàn tỉnh sẽ tăng lên 50,5 %.

 

Điện lực Lạc Sơn tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thành toán tiền điện qua Ngân hàng và tổ chức trung gian

Ông Bùi Văn Hà (xóm Đá, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn) chia sẻ: Trước đây, để có thể thanh toán tiền điện, tôi phải ra tận bưu điện xã hoặc lên trực tiếp trụ sở Điện lực huyện Lạc Sơn. Việc này mất rất nhiều thời gian và công sức vì vừa phải đi lại, vừa phải chờ đợi. Từ ngày ngành Điện đổi mới, tôi và bà con trong thôn chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh và cài đặt phần mềm Viettel Pay hoặc ứng dụng Mobile Banking thì có thể thanh toán tiền điện bất cứ khi nào. Đặc biệt, để kích cầu thanh toán tiền điện qua hình thức này, ngành Điện còn có những chương trình khuyến mãi từ 5-10%/tổng hóa đơn, qua đó đã đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Tôi đánh giá rất cao việc đổi mới này của ngành Điện”.

Một trong những công tác dịch vụ khách hàng nổi bật nữa của PC Hòa Bình phải kể đến đó là đã đẩy mạnh các kênh cung cấp thông tin dựa trên nền tảng internet. Hiện, người dân có thể dễ dàng kiểm soát được thông tin về tiền điện, nợ tiền điện, lịch sử chỉ số công tơ, biểu đồ sử dụng điện, cũng như lịch cắt điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện… chỉ bằng một vài thao tác đơn giản do Zalo cung cấp hoặc thông qua ứng dụng EVNNPC.CSKH. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã và đang có sự phối hợp chặt chẽ với Trung tâm CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong việc đa dạng hóa nhiều kênh cung cấp dịch vụ như: Tổng đài điện thoại 19006769, Email, Website CSKH và qua mạng xã hội Fanpage Facebook để tiếp nhận, giải đáp thắc mắc của khách hàng.

 

Khách hàng dễ dàng kiểm soát được thông tin về tiền điện, cũng như lịch cắt điện… trên ứng dụng Zalo hoặc tin nhắn điện thoại

Ông Lương Văn Phương – Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Năm 2021 này, PC Hòa Bình tập trung triển khai chuyển đổi số theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực hoạt động của Đơn vị như: Quản trị, kinh doanh điện năng; Quản lý vận hành lưới điện; Ứng dụng công nghệ thông tin…, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Hiện, PC Hòa Bình đã hoàn thành nhiều hạng mục liên quan đến công tác chuyển đổi số được Tổng công ty giao.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng trong công tác dịch vụ khách hàng, thời gian qua, PC Hòa Bình đã không ngừng nỗ lực xây dựng đội ngũ CBCNV có trình độ chuyên môn cao, cùng phong cách, tư duy dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, thân thiện. Điều này đã làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái mỗi khi tới giao dịch tại Công ty. PC Hòa Bình luôn đặt khách hàng làm trung tâm và xác định công tác dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, quyết định đến sự phát triển theo hướng bền vững. Vì thế, mỗi CBCNV của Công ty luôn cố gắng phục vụ tốt nhất để đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBCNV trong việc đưa ra nhiều giải pháp quản lý, vận hành, nâng cao hiệu quả SXKD và đặc biệt là chuyển đổi số, chắc chắn PC Hòa Bình sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2021, cũng như các năm tiếp theo. Đồng thời, tiếp tục là điểm sáng trong hoạt động dịch vụ khách hàng của ngành Điện, qua đó góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT – XH của địa phương và xây dựng hình ảnh người thợ điện thân thiện, chuyên nghiệp, vì khách hàng.

Trần Thúy Nga – PC Hòa Bình

 
Tin cùng thư mục :
PC Hòa Bình đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án công trình điện năm 2021 phấn đấu hoàn thành kế hoạch giao
CLIP CHUYỂN ĐỔI SỐ - NÂNG CAO ĐỘ TIN CẬY AN TOÀN CẤP ĐIỆN 2
Giao lưu thể thao chào mừng 30 năm ngày thành lập Công ty và Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam
PC Hòa Bình mở lớp tập huấn PCCC & Cứu nạn cứu hộ, diễn tập phương án PCCC & Cứu nạn cứu hộ
PC Hoà Bình dẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đầu tư hạ tầng lưới điện
PC Hòa Bình: Đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định trước những diễn biến bất thường của thời tiết
PC Hoà Bình sơ kết đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch 9 tháng và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.
Điện lực Cao Phong tặng quà tri ân khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
PC Hoà Bình- nhiều lợi ích từ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Đảng bộ PC Hòa Bình luôn gắn chặt công tác xây dựng Đảng với thực hiện nhiệm vụ SXKD
Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  TienDien  |  Lien He  |  So Do  |  CatDien  |  GopY