Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hòa Bình  -  Sunday, July 3, 2022
 
PC Hòa Bình thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
 
2022-05-17 10:45:34

         Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021 đã nêu rõ 07 nhiệm vụ và giải pháp nâng cao năng lực cạnh quốc gia, trong đó có việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Trong nhiều năm qua, PC Hòa Bình đã triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm từng bước thay đổi thói quen của người dân, hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện.

Hiện nay, tổng số khách hàng mua điện trực tiếp của PC Hòa Bình hơn 263.000 khách hàng,  tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại Công ty đạt 58,56% với khoảng trên 151 nghìn khách hàng. Thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ chỉ đạo thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Hòa Bình đã và đang triển khai, áp dụng rất đa dạng các hình thức thanh toán, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong việc thanh toán tiện điện, cũng như phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc thanh toán không dùng tiền mặt như: Trích nợ tự động, SMS & Mobile Banking, Internet Banking, Ví điện tử, thanh toán trực tuyến cấp độ 4 qua web chăm sóc khách hàng, cổng dịch vụ công Quốc gia...và gần đây nhất PC Hòa Bình đã ký kết hợp tác triển khai dịch vụ Mobile Money qua đó khách hàng có thể thanh toán tiền điện một cách thuận lợi, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.

 

Công nhân Điện lực Mai Châu hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, PC Hòa Bình còn tiến hành nhiều đợt quảng bá về các tiện ích thanh toán tiền điện qua ngân hàng tới khách hàng dưới nhiều hình thức, như: Treo băng zôn; Tuyên truyền; Đăng thông tin trên website và trên mạng xã hội Zalo…; Vận động trực tiếp khách hàng khi đến giao dịch. Đặc biệt, CBCNV-LĐ trong Công ty đã đi đến nhiều khu phố, nhà dân để phát tờ rơi, tuyên truyền, giúp khách hàng làm thủ tục đăng ký và vận động các hộ gia đình, tổ chức, cơ quan đoàn thể thực hiện.

Trong thời gian qua, PC Hòa Bình cũng đã không ngừng mở rộng triển khai hợp tác với các Ngân hàng, Tổ chức trung gian thanh toán, cải tiến dịch vụ thu tiền điện qua các kênh thanh toán trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc mọi nơi. Đến nay, PC Hòa Bình phối hợp với 6 Ngân hàng và 8 tổ chức trung gian cung cấp dịch vụ ví điện tử để triển khai cung cấp phương thức thanh toán điện tử đến khách hàng dùng điện. Đến ngày 31/12/2021 thực hiện thu không dùng tiền mặt được 140.097 hóa đơn, đạt tỷ lệ 54,68% tổng số hóa đơn thu được.

Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là cán bộ, công nhân viên, doanh nghiệp bận rộn và thường không có thời gian đóng tiền điện vào khung giờ hành chính.

Tuy nhiên, Hòa Bình là tỉnh miền núi, có địa hình phức tạp, số lượng khách hàng sử dụng điện tại khu vực nông thôn, miền núi trên địa bàn tỉnh cao gấp 04 lần số lượng khách hàng khu vực thành phố, thị trấn. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch triển khai chương trình “Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt” đến các hộ dân, nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Như vậy, việc thanh toán không dùng tiền mặt là một chủ trương lớn của Chính phủ, theo hướng tăng tính tiện ích cho khách hàng. Đây là phương thức thanh toán hiện đại, giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và chống thất thu thuế cho Nhà nước.

Thời gian tới, để tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, cần tăng cường tuyên truyền sâu rộng hơn chủ trương của Chính phủ về lợi ích của việ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để toàn thể khách hàng hiểu và sử dụng. Đồng thời, tiếp tục mở rộng hợp tác với các ngân hàng, đối tác trung gian thu hộ tiền điện, triển khai đến xóm, xã vùng sâu, vùng xa; mở rộng hợp tác với các nhà mạng để triển khai dịch vụ Mobile Money nhằm tăng tỷ lệ khách hàng lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Trần Thị Thúy Nga- PC Hòa Bình

 

 
Tin cùng thư mục :
Phóng sự: Tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện
XỬ LÝ NHANH CÁC SỰ CỐ LƯỚI ĐIỆN MÙA MƯA BÃO
Điện lực Mai Châu- PC Hòa Bình cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng
Khởi động phong trào “Thanh niên hành động” năm 2022 chào mừng 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Theo dõi chỉ số điện năng để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả
PC Hòa Bình đẩy nhanh tiến độ các công trình điện đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng
Phát triển lưới điện thông minh góc nhìn từ PC Hòa Bình
PC Hòa Bình bám sát chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để sản xuất và kinh doanh hiệu quả
Điện lực Mai Châu- PC Hòa Bình tuyên truyền đảm bảo an toàn hành lang lưới điện
HẠ NHIỆT MÙA NẮNG NÓNG CÙNG NGÀNH ĐIỆN
Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  TienDien  |  Lien He  |  So Do  |  CatDien  |  GopY