Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hòa Bình  -  Sunday, March 3, 2024
 
Điện lực Lương Sơn- PC Hòa Bình đẩy mạnh tuyên truyền công tác trích nợ tự động và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
 
2022-11-29 14:50:21

    Thời gian qua, Điện lực Lương Sơn- PC Hòa Bình đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (KDTM). Điều này không chỉ giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, minh bạch hóa các giao dịch mà còn đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện.

Ngay từ đầu năm Điện lực Lương Sơn đã tăng cường công tác triển khai hình thức thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm chi phí, tạo thuận lợi cho khách hàng. Thời gian đầu, việc triển khai thanh toán tiền điện qua ngân hàng còn gặp nhiều khó khăn, bởi đa phần người dân vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt; nhóm đối tượng khách hàng là người lớn tuổi phần đông đều chưa có thói quen sử dụng các thiết bị công nghệ như: Điện thoại Smartphone, máy tính… để vào các trang thanh toán điện tử. Bên canh đó, phòng giao dịch của ngân hàng và tổ chức trung gian trên địa bàn huyện đều tập trung ở khu vực thị trấn, thị tứ trong khi nhóm khách hàng sử dụng điện là các gia đình ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa lại chiếm tỷ lệ lớn.

 

Công nhân Điện lực Lương Sơn hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Nắm bắt được tình hình đó, Điện lực đã tiến hành nhiều đợt quảng bá về các tiện ích thanh toán tiền điện qua ngân hàng dưới nhiều hình thức như: Treo băng rôn, cổ động tuyên truyền, đăng thông tin trên website, thông báo trên email, zalo, facebook, qua các dịch vụ tin nhắn SMS và vận động khách hàng trực tiếp khi đến giao dịch. Đặc biệt, đơn vị đã cử nhân viên và phối hợp với Ngân hàng Agribank, BIDV, nhà mạng VNPT và Viettel Lương Sơn,… đi đến nhiều thôn, xóm để phát tờ rơi, giúp khách hàng làm thủ tục đăng ký và vận động trực tiếp các hộ gia đình, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia thực hiện.

Đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện đã đạt 70,14%, tương ứng với 20.980 khách hàng sử dụng điện và chiếm 93,87% tổng doanh thu tiền điện. Qua đó, đã tạo nên sự thay đổi căn bản về phương thức tổ chức thu tiền điện tại địa phương.

Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại sự tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động và tạo ra sự minh bạch trong thu tiền điện. Với những tiện ích vượt trội, tin tưởng rằng thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ ngày càng trở nên thông dụng đối với khách hàng sử dụng điện và trở thành xu thế phát triển tất yếu của xã hội ngày nay.

Hoàng Văn Tiến- Điện lực Lương Sơn

 
Tin cùng thư mục :
Khách hàng được hưởng nhiều lợi ích từ chuyển đổi số
PC Hoà Bình nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng nhờ công nghệ số
PC Hòa Bình đa dạng hóa các loại hình thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt
Điện lực Cao Phong: Triển khai dịch vụ điện trực tuyến mang lại lợi ích cho khách hàng
Điện lực Lạc Sơn- PC Hòa Bình ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh
Ấn tượng chuyển đổi số của EVN giai đoạn 2021-2022
10 năm trước - năm 2013 - lần đầu tiên EVN chọn chủ đề “Năm Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng”.
Điện lực Cao Phong- PC Hòa Bình số hóa trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng
Điện lực thành phố Hòa Bình- PC Hòa Bình với ứng dụng Flycam trong công tác quản lý vận hành lưới điện
Điện lực Đà Bắc- PC Hòa Bình số hóa hợp đồng mua bán điện trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng
An error has occurred.
Error: SK.Weather-MSN is currently unavailable.

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : thanhdn
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 3

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  TienDien  |  Lien He  |  So Do  |  CatDien  |  GopY