Những năm qua Điện lực Cao Phong đã có những bước tiến dài trong hành trình chuyển đổi số theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Hòa Bình. Không ngừng mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, qua đó khẳng định vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.
Xác định chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu nhằm mang đến những dịch vụ thuận tiện cho khách hàng, thời gian qua Điện lực Cao Phong đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số theo các lĩnh vực như; Kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Đầu tư xây dựng; Kỹ thuật an toàn; Viễn thông công nghệ thông tin; Truyền thông và chuyển đổi về nhận thức cho người lao động.
Cùng với đó, các chỉ tiêu dịch vụ trực tuyến cũng được đẩy mạnh, như tuyên truyền giao dịch theo phương thức điện tử; phối hợp quảng bá bằng các hình thức pano, tờ rơi, mạng xã hội, truyền hình, truyền thanh…Ngoài ra Điện lực còn triển khai các chương trình khuyến mãi đối với khách hàng thực hiện dịch vụ trực tuyến qua website CSKH, App CSKH; triển khai tiếp nhận các yêu cầu qua TTCSKH (giao dịch trực tuyến website TTCSKH, Cổng DVCQG, Zalo/app, hoặc gián tiếp qua Tổng đài TTCSKH); bồi huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đặc biệt là đội ngũ nhân viên giao tiếp trực tiếp với khách hàng cả về chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống.

Tuyên truyền đến khách hàng các dịch vụ điện trực tuyến
Để thực hiện các nhiệm vụ trên Điện lực Cao Phong đã áp dụng hàng loạt các phần mềm, chương trình tự động như: Quản lý mất điện khách hàng OMS nhằm thông báo, nhắn tin tự động cho khách hàng về thời gian mất điện, cấp điện lại theo kế hoạch hoặc đột xuất; phương thức vận hành, phương án cấp điện tin cậy, ổn định và liên tục; nhằm cô lập nhanh vùng sự cố mất điện. Triển khai hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực đã liên kết với ngân hàng, Bưu điện và các tổ chức trung gian; triển khai trích nợ tự động, ủy nhiệm thu - chi qua thẻ ATM; thanh toán qua ví điện tử hoặc app của các nhà mạng… Điều này đã mang lại sự đa dạng hình thức thanh toán cũng như tiện lợi cho khách hàng, kể cả những hộ dân vùng sâu vùng xa chưa có mạng internet. Tính đến hết tháng 6 năm 2023 Điện lực có 10.683/37.545 khách hàng đăng ký nhận tin nhắn trên zalo; 5.996/37.545 khách hàng cài App; 26.325/37.545 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; 2.236/37.545 khách hàng trích nợ tự động, 100% khách hàng đăng ký phát triển điện mới bằng phương thức điện tử.
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Ông Bùi Viết Trường Phó Giám đốc Điện lực Cao Phong chia sẻ. Chuyển đổi số không những mang lại tiện ích mà còn góp phần tăng năng suất lao động. Ngoài ra, kịp thời đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn đơn vị quản lý. Có thể khẳng định đây là bước đánh dấu quá trình số hóa của ngành điện để từng bước hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đưa dịch vụ điện năng đến gần hơn nữa, thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện của Điện lực Cao Phong nói riêng và của Công ty Điện lực Hòa Bình nói chung.
Nguyễn Hữu Quân-Điện lực Cao Phong