A. BÁO CÁO KẾT QUẢ SXKD 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023
I. CÔNG TÁC KINH DOANH VÀ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
1. Công tác kinh doanh điện năng
1.1. Điện thương phẩm
- Lũy kế 6 tháng đầu năm thực hiện 612,93 triệu kWh, tăng trưởng 9,33% so cùng kỳ và đạt 46,79% kế hoạch giao cả năm.
1.2. Công tác tiết kiệm điện
6 tháng đầu năm 2023 Công ty Điện lực Hòa Bình đã tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tới toàn bộ khách hàng doanh nghiệp sản xuất, các cơ quan công sở, đơn vị hành chính sự nghiệp, các hộ gia đình sản xuất kinh doanh, các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng, các khách sạn, nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại. Phổ biếnkiến thức TKĐ trực tiếp đến từng tổ dân phố, các đơn vị trên địa bàn quản lý trên hệ thống thông tin đại chúng. Cụ thể:
+ Trên đài phát thanh phường, xã,tổ,thôn,xóm...là 19254 lượt.
+ Phối hợp với các cấp chính quyền địa phương tư vấn TKĐ qua các tổ chức, đoàn thể xã hội như Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên...qua zalo, tin nhắn SMS, thư điện tử ....là 39222 lượt người.
+Tuyên truyền trên đài PT&TH 67 lượt, báo giấy, báo điện tử là 54 bài, qua mạng xã hội facebook, zalo 18 bài.
+ Triển khai chương trình gia đình TKD - Phát động cuộc thi Gia đình tiết kiệm điện đến toàn bộ CBCNV Công ty theo tuần, tháng, và giải chung cuộc trong các tháng cao điểm nắng nóng (6+7+8), đã có 24 giải và gần 500 CBCNV tham gia.
2. Công tác dịch vụ khách hàng
- Chỉ số tiếp cận điện năng: Lũy kế 6 tháng phát sinh 31 khách hàng trung áp với thời gian trung bình là 2,36 ngày, nhỏ hơn mức Tổng Công ty quy định là 2,64 ngày.
- Tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng:
+ Lũy kế 6 tháng tiếp nhận đúng hạn đạt 99,59% vượt kế hoạch giao 0,59%, tỷ lệ tiếp nhận trễ hạn là 0,41%.
+ Lũy kế 6 tháng tình hình thực hiện xử lý yêu cầu đúng hạn đạt 99,64%, vượt kế hoạch giao 0,64% , tỷ lệ xử lý trễ hạn 0,36%.
- Yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết: 6 tháng thực hiện 99,75%, hoàn thành kế hoạch giao.
- Tiếp nhận dịch vụ điện bằng phương thức điện tử toàn Công ty đạt tỷ lệ 100%, hoàn thành kế hoạch giao.
- Tiếp nhận dịch vụ điện tử cấp độ 4 thực hiện 100%. hoàn thành kế hoạch giao.
- Thu tiền điện không dùng tiền mặt toàn Công ty tính đến ngày 30/6/2023 thực hiện thu 209.189 hóa đơn, đạt tỷ lệ 79,1%, vượt kế hoạch giao 5,1%,
- Cập nhật đầy đủ thông tin liên hệ khách hàng đạt tỷ lệ 99,99%
B. BÁO CÁO THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC NĂM 2023
1. Phân loại Điện lực:
- Điện lực loại I: Điện lực Thành phố Hòa Bình.
- Điện lực loại II: Điện lực Cao Phong, Điện lực Lương Sơn, Điện lực Lạc Thủy, Điện lực Lạc Sơn, Điện lực Kim Bôi, Điện lực Đà Bắc.
- Điện lực đặc thù: Điện lực Mai Châu
2. Phân cấp quản lý và hoạt động của Điện lực:
Thực hiện theo Chương III từ Điều 9 đến Điều 18 của Quyết định số 268/QĐ-HĐTV ngày 29/10/2020 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc ban hành Quy định tổ chức và hoạt động của Điện lực trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
3. Thực trạng lao động:
Tổng số lao động toàn PCHB tính đến ngày 25/8/2023: 675 người. Trong đó: Nữ: 176 người; Nam: 499 người.